Tìm kiếm
Close this search box.

Không có giấy phép kinh doanh phạt bao nhiêu?

không có giấy phép kinh doanh phạt bao nhiêu
Nội dung chính:

Tại Việt Nam, giấy phép kinh doanh không chỉ là tài liệu pháp lý bắt buộc mà còn là yếu tố quyết định cho quá trình hoạt động hợp pháp và phát triển bền vững của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn tồn tại không ít trường hợp hộ cá thể và doanh nghiệp nhỏ hoạt động kinh doanh không có giấy phép, dẫn đến sự khó khăn cho Nhà nước kiểm soát môi trường kinh doanh.

Trong bài viết này, hãy cùng Dịch Vụ Thuế 24h khám phá chi tiết về việc không có giấy phép kinh doanh phạt bao nhiêu tiền và những hậu quả pháp lý mà bạn có thể phải đối mặt. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ cung cấp thông tin hữu ích để giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình đăng ký kinh doanh và cách phòng tránh các rủi ro liên quan đến việc không tuân thủ các quy định pháp luật.

Văn bản pháp luật quy định về mức phạt khi không đăng ký kinh doanh:

  • Nghị định số 01/2021/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 04/01/2021: Quy định các trường hợp không cần đăng ký doanh nghiệp.
  • Nghị định số 122/2021/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 01/01/2022: Quy định mức xử phạt không có giấy phép kinh doanh đối với doanh nghiệp.
  • Nghị định số 98/2020/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 15/10/2020: Quy định hình thức xử phạt đối với vi phạm về hoạt động kinh doanh theo giấy phép kinh doanh.

Các trường hợp được miễn và bắt buộc đăng ký kinh doanh?

Căn cứ vào Khoản 2 Điều 79 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP, các đối tượng dưới đây được miễn đăng ký kinh doanh:

trường hợp miễn đăng ký kinh doanh
Các trường hợp được miễn đăng ký kinh doanh
  • Những hộ gia đình tham gia vào các hoạt động sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp hoặc làm muối.
  • Các cá nhân hoặc tổ chức kinh doanh bán hàng rong, quà vặt, buôn chuyến trên các tuyến phố, chợ.
  • Các cá nhân kinh doanh lưu động hoặc tham gia vào các hoạt động kinh doanh thời vụ.
  • Những người làm dịch vụ nhưng thu nhập thấp, không vượt quá mức thu nhập được quy định bởi Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Lưu ý: 

  • Đối với hộ gia đình và cá nhân kinh doanh trong các ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện, việc đăng ký kinh doanh là bắt buộc theo quy định của pháp luật.
  • Mức thu nhập thấp áp dụng tại mỗi địa phương sẽ được quy định bởi các ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhằm đảm bảo công bằng và phù hợp với điều kiện kinh tế cụ thể của từng địa phương.

Ngược lại, mọi cá nhân hoặc tổ chức không thuộc các trường hợp được miễn đăng ký kinh doanh nêu trên, đều cần phải thực hiện thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh. Giấy phép kinh doanh không chỉ là cơ sở pháp lý cho hộ kinh doanh/doanh nghiệp, mà còn giúp cơ quan có thẩm quyền dễ dàng kiểm tra, giám sát và quản lý các hoạt động kinh doanh trên cả nước.

Có thể bạn quan tâm: Bạn là người mới bắt đầu kinh doanh và đang lo lắng về thủ tục đăng ký? Đừng lo lắng, Dịch Vụ Thuế 24h sẽ hướng dẫn đăng ký giấy phép kinh doanh online giúp bạn bạn tự tin bắt đầu hành trình kinh doanh của mình.

Không có giấy phép kinh doanh phạt bao nhiêu tiền?

Các tổ chức và cá nhân sẽ phải đối mặt với mức xử phạt không có giấy phép kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 Điều 62 Nghị định 122/2021/NĐ-CP. Dưới đây là các trường hợp cụ thể và mức phạt khi không đăng ký kinh doanh tương ứng:

  • Mức phạt từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng:
    • Đối tượng không có quyền đăng ký kinh doanh.
    • Cá nhân, các thành viên hộ gia đình đăng ký kinh doanh cho nhiều hơn một hộ kinh doanh.
    • Cá nhân/tổ chức không đủ điều kiện nhưng vẫn thành lập hộ kinh doanh.
    • Doanh nghiệp không đăng ký thay đổi nội dung trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Mức phạt khi không đăng ký kinh doanh
Mức phạt khi không đăng ký kinh doanh
  • Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng cho hành vi như kê khai không trung thực hoặc tiếp tục kinh doanh ngành nghề có điều kiện sau khi bị yêu cầu tạm ngừng.

Lưu ý rằng, áp dụng số tiền phạt gấp đôi đối với tổ chức và đối tượng hoạt động trong ngành, nghề thuộc danh mục đầu tư kinh doanh có điều kiện. Ngoài ra, khi bị phạt vì không có giấy phép kinh doanh, các biện pháp khắc phục hậu quả bao gồm:

  • Buộc đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định đối với hành vi vi phạm quy định về đăng ký kinh doanh.
  • Buộc đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh theo yêu cầu.
biện pháp khắc phục xử phạt không có giấy phép kinh doanh
Biện pháp khắc phục hậu quả khi bị phạt không có giấy phép kinh doanh

Những biện pháp này nhằm tăng cường sự tuân thủ pháp luật và duy trì trật tự trong môi trường kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm: Bạn đang lo lắng vì mất giấy phép kinh doanh hộ cá thể? Dịch Vụ Thuế 24h sẽ hướng dẫn chi tiết về các bước cần thực hiện khi mất giấy phép, từ việc báo cáo mất mát, chuẩn bị hồ sơ đến quy trình xin cấp lại.

Mức xử phạt các hành vi vi phạm về hoạt động theo giấy phép kinh doanh

Dưới đây là tổng hợp các mức phạt và biện pháp khắc phục tương ứng cho các hành vi vi phạm về hoạt động theo giấy phép kinh doanh theo quy định của Điều 6 trong Nghị định 98/2020/NĐ-CP:

Mức Phạt

Hành Vi Vi Phạm

3.000.000 – 5.000.000 đồng

– Viết thêm, tẩy xóa, sửa chữa nội dung giấy phép kinh doanh.

– Cho thuê, cho mượn, cầm cố, thế chấp, bán, chuyển nhượng giấy phép kinh doanh.

– Thuê, mượn, nhận cầm cố, nhận thế chấp, mua, nhận chuyển nhượng giấy phép kinh doanh.

5.000.000  – 10.000.000 đồng

Kinh doanh không đúng phạm vi, đối tượng, quy mô, thời hạn, địa bàn, địa điểm ghi trong giấy phép kinh doanh được cấp.

10.000.000  – 15.000.000 đồng

– Kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện mà không có giấy phép kinh doanh theo quy định.

– Kinh doanh khi giấy phép kinh doanh đã hết hiệu lực.

– Kinh doanh không đáp ứng điều kiện đầu tư kinh doanh theo quy định trong quá trình hoạt động kinh doanh.

– Sử dụng giấy phép kinh doanh của thương nhân khác để kinh doanh.

15.000.000 – 20.000.000 đồng

Tiếp tục hoạt động kinh doanh trong thời gian bị cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đình chỉ hoạt động, tước quyền sử dụng hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh.

Gấp đôi mức tiền phạt

Đối tượng hoạt động sản xuất rượu công nghiệp; chế biến, mua bán nguyên liệu thuốc lá; sản xuất sản phẩm thuốc lá; kinh doanh phân phối, bán buôn rượu hoặc sản phẩm thuốc lá.

Hành vi vi phạm hành chính.

Hình thức xử phạt bổ sung

– Tịch thu tang vật vi phạm quy định tại điểm a khoản 1;

– Tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh từ 01 tháng đến 03 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 1, khoản 2 và điểm c khoản 3.

 

 

Biện pháp khắc phục đối với các hành vi vi phạm trên sẽ là buộc phải nộp lại các khoản lợi ích hoặc lợi nhuận thu được từ hoạt động bất hợp pháp. 

Xem thêm:  Bạn đã quyết định ngừng kinh doanh? Việc hoàn tất các thủ tục pháp lý là điều cần thiết để đảm bảo mọi vấn đề được giải quyết một cách rõ ràng. Bài viết “Thủ tục ngưng giấy phép kinh doanh” sẽ hướng dẫn bạn từng bước để hoàn thành thủ tục một cách nhanh chóng và chính xác.

Đăng ký giấy phép kinh doanh nhanh chóng tại Dịch Vụ Thuế 24h

Các dịch vụ liên quan đến giấy phép kinh doanh tại Dịch Vụ Thuế 24h

Dịch vụ Thuế 24h là một đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp tư vấn và dịch vụ xin giấy phép liên quan đến thành lập doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại Việt Nam. Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc trong lĩnh vực thuế – luật, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ toàn diện và hiệu quả nhất.

Các gói dịch vụ chính chúng tôi hiện cung cấp bao gồm:

  • Thành lập doanh nghiệp: Hỗ trợ khách hàng trong quá trình thành lập doanh nghiệp mới, từ thủ tục pháp lý đến việc lập hồ sơ, đăng ký kinh doanh và giấy phép hoạt động.
  • Thành lập hộ kinh doanh: Đồng hành cùng các cá nhân, hộ gia đình trong quá trình đăng ký thành lập hộ kinh doanh, đảm bảo các thủ tục được thực hiện nhanh chóng và chính xác.
  • Thay đổi giấy phép kinh doanh: Hỗ trợ khách hàng trong việc thay đổi thông tin, nội dung và điều kiện của giấy phép kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan quản lý.

Dịch vụ Thuế 24h không chỉ đảm bảo cung cấp các dịch vụ nhanh chóng và chuyên nghiệp mà còn mang đến những lợi ích đặc biệt cho khách hàng như sau:

  • Tốc độ: Chúng tôi cam kết hoàn thành mọi yêu cầu dịch vụ trong vòng 3-5 ngày kể từ khi nhận được yêu cầu, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Linh hoạt: Dịch vụ của chúng tôi linh hoạt và đa dạng, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng từ thành lập doanh nghiệp đến thay đổi giấy phép kinh doanh.
  • Bảo mật: Thông tin khách hàng cung cấp sẽ được lưu trữ an toàn tuyệt đối, cam kết không rò rỉ ra bên ngoài.

Quy trình dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh tại Dịch Vụ Thuế 24h

Quy trình triển khai dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh công ty được chúng tôi thiết lập một cách chuyên nghiệp, bao gồm các bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Đội ngũ tư vấn của chúng tôi sẽ tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng và cung cấp thông tin đầy đủ về thủ tục và dịch vụ.
  • Bước 2: Khách hàng sẽ tiến hành ký tận nơi và chuẩn bị hồ sơ cần thiết. Đội ngũ của chúng tôi sẽ đại diện khách hàng gửi hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh.
  • Bước 3: Chúng tôi sẽ liên tục theo dõi và cập nhật tiến độ xử lý hồ sơ, đồng thời thông tin trạng thái dịch vụ sẽ được cung cấp cho khách hàng.
  • Bước 4: Sau khi hồ sơ được xác nhận, chúng tôi sẽ nhận giấy phép kinh doanh và bàn giao tận nơi cho khách hàng.
  • Bước 5: Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc thực hiện các thủ tục khác như khắc lại con dấu công ty và các dịch vụ sau thay đổi khác.

Chi phí trọn gói các dịch vụ liên quan đến giấy phép kinh doanh tại Dịch Vụ Thuế 24h

Dưới đây là bảng tổng hợp chi phí trọn gói cho các dịch vụ liên quan đến giấy phép kinh doanh tại Dịch Vụ Thuế 24h:

Dịch Vụ

Chi Phí

(đồng)

Thời Gian Hoàn Thành

Thành lập doanh nghiệp

  • Gói cơ bản: 1.500.000
  • Gói Nâng cao: 3.800.000
  • Gói Hoàn thiện: 4.800.000

3-5 ngày làm việc

Thành lập hộ kinh doanh cá thể

1.500.000

3-5 ngày làm việc

Thành lập chi nhánh công ty, địa điểm kinh doanh, văn phòng đại diện

700.000

3-4 ngày làm việc

Thay đổi GPKD: Tên, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, người đại diện theo pháp luật, vốn điều lệ, loại hình doanh nghiệp,…

Từ 900.000

Tùy theo loại dịch vụ

Trên đây là các mức chi phí cơ bản cố định cho mỗi dịch vụ, và thời gian hoàn thành được ước tính dựa trên các yêu cầu và thủ tục pháp lý tương ứng. Liên hệ chúng tôi để nhận tư vấn và báo giá chi tiết theo yêu cầu.

dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh
Dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh tại Dịch Vụ Thuế 24h

Tham khảo thêm: Muốn tự mình làm chủ doanh nghiệp nhưng lại lo lắng về thủ tục hành chính? Đăng ký giấy phép kinh doanh hộ cá thể không hề phức tạp như bạn nghĩ. Dịch Vụ Thuế 24h sẽ chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và những mẹo nhỏ giúp bạn hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Câu hỏi thường gặp

Tại sao cần phải có giấy phép kinh doanh?

Giấy phép kinh doanh là giấy tờ không thể thiếu đối với doanh nghiệp bởi vì:

  • Là điều kiện cần để hoạt động kinh doanh hợp pháp trong lĩnh vực đặc thù. 
  • Là chứng nhận từ các cơ quan nhà nước, giúp quản lý dễ dàng hơn và tạo lòng tin của khách hàng. 
  • Đối với nhà đầu tư, giấy phép kinh doanh là yếu tố đầu tiên được xem xét khi quyết định đầu tư vào một doanh nghiệp. 
  • Giúp đảm bảo tính hợp pháp và minh bạch của hoạt động kinh doanh, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Thời gian xử phạt doanh nghiệp kinh doanh mà không đăng ký là bao lâu

Thời gian xử phạt đối với tổ chức hoạt động kinh doanh dưới hình thức doanh nghiệp mà không đăng ký là 01 năm. Thời hiệu này được tính từ thời điểm phát hiện hành vi vi phạm, nếu hiện tại vẫn chưa thực hiện đăng ký doanh nghiệp. 

Trường hợp đã đăng ký doanh nghiệp, thời hiệu được tính từ thời điểm chấm dứt hành vi vi phạm. Điều này được quy định tại Điều 5 Nghị định 122/2021/NĐ-CP. Thời hiệu xử phạt được xác định để đảm bảo rằng các tổ chức kinh doanh tuân thủ quy định pháp luật và thực hiện các nghĩa vụ đăng ký kinh doanh một cách đúng đắn và kịp thời.

Cơ quan nào xử phạt việc không có giấy phép kinh doanh?

Trong trường hợp “doanh nghiệp ma” có đăng ký kinh doanh nhưng không thực hiện kinh doanh, UBND cấp huyện, quận nơi doanh nghiệp này được đăng ký sẽ có thẩm quyền ra quyết định xử phạt. Mức phạt được áp dụng từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. 

Điều này được quy định theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 và các văn bản hướng dẫn liên quan. UBND cấp huyện, quận là cơ quan chịu trách nhiệm trong việc xử phạt việc không có giấy phép kinh doanh đối với các doanh nghiệp hoạt động trái phép.

Đối tượng nào được cấp giấy phép kinh doanh?

Đối tượng được cấp giấy phép kinh doanh bao gồm doanh nghiệp, tổ chức kinh tế trong nước, và tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài (không thuộc trường hợp được miễn đăng ký kinh doanh). Cụ thể như sau:

  • Tổ chức, doanh nghiệp trong nước phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn các ngành nghề có điều kiện kinh doanh và các điều kiện pháp lý. 
  • Các ngành nghề như thực phẩm, dịch vụ hàng hóa, và các lĩnh vực đòi hỏi giấy phép đặc biệt phải tuân thủ các quy định. Ví dụ như giấy phép an toàn, vệ sinh thực phẩm. 
  • Đối với tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, quy định rõ ràng về các lĩnh vực có thể hoạt động, như phân phối hàng hoá, cung cấp dịch vụ logistics, và thương mại điện tử. 

Điều này nhằm đảm bảo tính minh bạch, tuân thủ pháp luật, và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình kinh doanh.

Qua bài viết trên, chúng ta đã tìm hiểu rõ không có giấy phép kinh doanh phạt bao nhiêu tiền và những quy định nghiêm ngặt về đăng ký kinh doanh tại Việt Nam. Trên thực tế, việc không có giấy phép kinh doanh có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho doanh nghiệp, từ phạt tiền đến việc bị đình chỉ hoạt động kinh doanh. 

Để tránh khỏi những rủi ro này, việc tìm kiếm sự hỗ trợ chuyên nghiệp là điều cần thiết. Dịch Vụ Thuế 24h không chỉ cung cấp sự tư vấn chuyên sâu về giấy phép kinh doanh mà còn hỗ trợ trong quy trình đăng ký, thay đổi, và quản lý giấy phép kinh doanh một cách hiệu quả. Hãy để chúng tôi là người đồng hành đáng tin cậy cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp của bạn. Liên hệ tư vấn miễn phí ngay!

Bài viết mới nhất

doanh nghiệp là gì

Khái niệm doanh nghiệp là gì? Đặc điểm, phân loại doanh nghiệp

Doanh nghiệp không đơn thuần là một thực thể được thành lập nhằm thực hiện các hoạt động kinh doanh mà còn bao hàm nhiều yếu tố pháp lý và cấu trúc tổ chức phức tạp. Định nghĩa về doanh nghiệp là gì? không chỉ dừng lại ở việc tạo ra lợi nhuận, mà còn liên quan đến các quy định pháp luật, các hình thức tổ chức khác nhau và trách nhiệm của các bên liên quan. Để hiểu rõ hơn về định nghĩa, đặc điểm và những khía cạnh pháp lý liên quan đến các loại hình doanh nghiệp, hãy cùng Dịch Vụ Thuế 24h khám phá chi tiết trong bài viết này. Căn cứ pháp lý  Luật Doanh nghiệp 2020:  Thiết chế các quy phạm pháp luật quy định về những điều kiện, trình tự thành lập, tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam. Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg: Hệ thống ngành nghề kinh tế hợp pháp tại Việt Nam. Tổng quan về doanh nghiệp Khái niệm doanh nghiệp là gì? Doanh nghiệp, theo khoản 10 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2020, là tổ chức được thành lập hoặc đăng ký thành lập theo

nên thành lập công ty tnhh 1 thành viên hay 2 thành viên

Nên thành lập công ty TNHH 1 thành viên hay 2 thành viên?

Khi bắt đầu khởi nghiệp, việc lựa chọn hình thức doanh nghiệp phù hợp là một trong những quyết định quan trọng nhất mà mỗi doanh nhân cần xem xét kỹ lưỡng. Đối với nhiều người, loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) được xem là lựa chọn phổ biến nhờ tính linh hoạt và an toàn về trách nhiệm pháp lý. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nên thành lập công ty TNHH 1 thành viên hay 2 thành viên? Mỗi loại hình đều có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng mục tiêu kinh doanh khác nhau. Bài viết này sẽ giúp các chủ đầu tư hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại hình công ty TNHH, từ đó hỗ trợ có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho bước đầu khởi nghiệp của mình. Văn bản pháp luật quy định về thành lập công ty TNHH Luật Doanh nghiệp 2020: quy định chi tiết về việc thành lập và hoạt động của các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam, bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn. Tổng quan về công ty trách nhiệm hữu

Viên chức có được thành lập doanh nghiệp không

Nhân viên nhà nước có được mở công ty hay không

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu tăng thêm thu nhập của viên chức là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, với vai trò là người làm việc trong hệ thống công quyền, việc thành lập doanh nghiệp dẫn đến sự xung đột lợi ích và minh bạch trong quản lý, gây ảnh hưởng an sinh xã hội. Do đó, viên chức cần tìm hiểu kỹ lưỡng về các quy định liên quan trước khi quyết định tham gia vào hoạt động kinh doanh. Vậy công chức, viên chức có được thành lập doanh nghiệp không? Dịch Vụ Thuế 24h sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên theo các quy định pháp luật hiện hành trong bài viết dưới đây. Văn  bản pháp luật quy định về thành lập doanh nghiệp  Luật Doanh nghiệp 2020 Luật Viên chức 2010 Luật Phòng, chống tham nhũng 2018 Viên chức là ai? Viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm và làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập. Là các tổ chức do cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị hoặc tổ chức chính trị –

kỳ kê khai thuế gtgt

Quy định về chu kỳ kê khai thuế GTGT mới nhất

Mỗi tổ chức và cá nhân kinh doanh đều có nghĩa vụ kê khai đầy đủ các giao dịch chịu thuế GTGT phát sinh đúng hạn cho cơ quan thuế theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn phải chịu các khoản phạt và lãi suất cao do nộp tờ khai chậm trễ. Theo đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP về việc gia hạn thời gian nộp thuế Giá trị gia tăng (GTGT) trong nửa cuối năm 2024, giúp doanh nghiệp giảm bớt áp lực tài chính trong giai đoạn thị trường nhiều biến động. Vậy xác định chu kỳ kê khai thuế GTGT như thế nào? Việc tuân thủ thời hạn nộp tờ khai thuế sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình đóng thuế và tránh rủi ro vi phạm pháp lý. Trong bài viết này, Dịch Vụ Thuế 24h sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các thay đổi trong kỳ khai thuế GTGT năm 2024, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các lợi ích từ chính sách gia hạn này. Tìm hiểu ngay! Văn bản pháp luật quy định về kê khai thuế GTGT: Nghị

cổ tức là gì

Cổ tức là gì? Quy trình và cách chia cổ tức trong công ty cổ phần

Quý 2/2024 đã chứng kiến một sự tăng trưởng ấn tượng với tổng lợi nhuận sau thuế của 482 doanh nghiệp niêm yết tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2023, vượt mức tăng trưởng 16,5% của quý 1(1). Thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp niêm yết cũng đã tổ chức xong đại hội đồng cổ đông 2024 (ĐHĐCĐ), và công bố kết quả kinh doanh và chính sách chi trả cổ tức cho các cổ đông hiện hữu.  Vậy cổ tức là gì và có những loại cổ tức nào? Quy trình chi trả cổ tức diễn ra như thế nào? Việc hiểu rõ những thông tin này là cần thiết để nhà đầu tư có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, tránh gặp rủi ro tài chính không mong muốn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về khái niệm, quy định chi trả cổ tức và cách chia cổ phần trong công ty qua bài viết dưới đây. Văn bản pháp luật quy định về cổ tức Luật Doanh nghiệp 2020, số 59/2020/QH14: Quy định về khái niệm cổ tức là gì, hình thức và quy trình chi trả cổ tức cho cổ đông

Mời bạn để lại yêu cầu, chúng tôi liên hệ tư vấn miễn phí ngay!

Dịch Vụ Thuế 24h cam kết giữ bí mật tuyệt đối thông tin của quý khách hàng.

Bản đồ
Facebook Messenger
Chat Zalo
Gọi ngay
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
*Quý khách vui lòng điền chính xác thông tin để Dịch Vụ Thuế 24h hỗ trợ mình được tốt nhất.