Tìm kiếm
Close this search box.

Mở shop quần áo cần giấy tờ gì? Có cần giấy phép kinh doanh không?

mở shop quần áo cần giấy tờ gì
Nội dung chính:

Mở shop quần áo là giấc mơ của không ít người trẻ Việt Nam. Với sự bùng nổ của ngành thời trang, nhu cầu mua sắm quần áo ngày càng tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho những ai muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào thực hiện giấc mơ, bạn cần nắm rõ những thủ tục pháp lý cần thiết. Mở shop quần áo cần giấy tờ gì? Có cần giấy phép kinh doanh hay không? Đây là những câu hỏi mà bất kỳ ai muốn kinh doanh quần áo đều cần tìm hiểu kỹ lưỡng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn tự tin hơn trong việc mở shop quần áo và tránh những rủi ro không đáng có.

Văn bản pháp luật quy định về kinh doanh quần áo

  • Luật Doanh nghiệp 2020: Quy định về thành lập, hoạt động của doanh nghiệp.
  • Nghị định 39/2007/NĐ-CP: Quy định về phạm vi kinh doanh của cá nhân hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên không phải đăng ký kinh doanh.
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP: Quy định chi tiết về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hộ kinh doanh.
  • Nghị định 52/2013/NĐ-CP: Quy định về phát triển, ứng dụng và quản lý hoạt động thương mại điện tử, có thể áp dụng cho việc bán hàng online.
  • Nghị định 122/2021/NĐ-CP: Quy định về vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, bao gồm cả vi phạm trong lĩnh vực đăng ký doanh nghiệp.
  • Quyết định 27/2018/QĐ-TTg: Quy định Hệ thống ngành kinh tế Việt Nam.

Mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh không?

Mở shop quần áo là một lựa chọn kinh doanh hấp dẫn, nhưng việc có cần giấy phép kinh doanh không thường là một trong những điều mà người mới bắt đầu quan tâm. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, kinh doanh shop quần áo phải đăng ký kinh doanh.

mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh
Mở shop quần áo có cần giấy phép kinh doanh không?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 của Nghị định 39/2007/NĐ-CP, một số hoạt động kinh doanh thương mại độc lập và thường xuyên được miễn trừ đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật. Cụ thể:

  • Trường hợp buôn bán hàng rong, mua bán không có địa điểm cố định như mua rong, bán rong, bán sách báo dạo.
  • Trường hợp buôn bán vặt, hình thức buôn bán nhỏ lẻ, thường không có địa điểm kinh doanh cố định.
  • Trường hợp bán quà vặt có thể kể đến như bán đồ ăn, quà bánh, nước uống, có thể có hoặc không có địa điểm cố định
  • Trường hợp buôn chuyến mua hàng từ nơi khác để bán lại cho người mua buôn hoặc người mua bán lẻ.
  • Các dịch vụ khác như đánh giày, rửa xe, sửa chữa xe, chụp ảnh, cắt tóc, vẽ tranh, hoặc không có địa điểm cố định
  • Một số hoạt động kinh doanh khác không cần đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật 

Như vậy, kinh doanh shop quần áo không thuộc các trường hợp trên. Do đó, khi mở shop quần áo bạn cần phải đăng ký kinh doanh

Việc có giấy phép kinh doanh không chỉ giúp bạn tuân thủ pháp luật mà còn tạo lòng tin và uy tín với khách hàng. Đây còn là điều kiện giúp bạn tiếp cận các dịch vụ ngân hàng và hỗ trợ tài chính, như vay vốn hoặc mở thẻ tín dụng.

Xem thêm: Bạn đang muốn mở shop kinh doanh mỹ phẩm nhưng chưa biết mở shop mỹ phẩm cần những gì? Dịch Vụ Thuế 24h sẽ hướng dẫn chi tiết từ việc chuẩn bị giấy tờ, tìm kiếm nguồn hàng chất lượng, đến các yêu cầu pháp lý và bí quyết kinh doanh hiệu quả.

Hình thức đăng ký kinh doanh shop quần áo

Khi muốn mở một shop quần áo, dù là cửa hàng truyền thống hay kinh doanh online, chủ cửa hàng cần phải xác định rõ hình thức đăng ký kinh doanh phù hợp với quy mô và số lao động của mình.

Theo quy định tại Nghị định 01/2021/NĐ-CP hướng dẫn Luật Doanh nghiệp 2014, có hai hình thức đăng ký kinh doanh shop quần áo:

  • Hộ kinh doanh: Đối với shop quần áo quy mô nhỏ, vốn đầu tư ban đầu không lớn và dự định thuê ít hơn 10 lao động, chỉ cần thực hiện đăng ký kinh doanh theo hình thức hộ kinh doanh. Hình thức này áp dụng cho các hộ gia đình hoặc cá nhân kinh doanh một cách độc lập và chịu trách nhiệm về hoạt động kinh doanh của cửa hàng quần áo bằng toàn bộ tài sản của mình.
  • Thành lập doanh nghiệp: Đối với shop quần áo có số lao động thuê trên 10 người, phải đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật. Điều này bao gồm việc lập và nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh, thông qua các bước như lập giấy tờ, đăng ký thuế và công bố thông tin doanh nghiệp.
hình thức đăng ký kinh doanh shop quần áo
Hình thức đăng ký kinh doanh shop quần áo

Việc lựa chọn hình thức đăng ký phù hợp là rất quan trọng, vì nó sẽ ảnh hưởng đến các nghĩa vụ pháp lý, thuế, và cách thức quản lý, vận hành của chủ cửa hàng trong tương lai. Ngoài ra, việc không thực hiện đăng ký kinh doanh đúng quy định cũng có thể bị xử phạt hành chính.

Vì vậy, khi có ý định mở shop quần áo, chủ cửa hàng cần tìm hiểu kỹ các quy định pháp luật liên quan, xác định rõ hình thức đăng ký phù hợp với quy mô kinh doanh, sau đó tiến hành các thủ tục cần thiết để đảm bảo hoạt động kinh doanh hợp pháp.

Có thể bạn quan tâm: Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn mở một cửa hàng nhỏ? Thủ tục xin cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cửa hàng có thể khiến bạn băn khoăn. Đừng lo lắng, Dịch Vụ Thuế 24h sẽ hướng dẫn bạn từng bước một, từ việc chuẩn bị hồ sơ đến khi nhận được giấy phép, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Mở shop quần áo cần giấy tờ gì?

Khi có ý định mở một shop quần áo, nhiều người thường quan tâm đến việc cần những giấy tờ gì để đảm bảo hoạt động kinh doanh được hợp pháp và tuân thủ đúng quy định của pháp luật. Việc chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết không chỉ giúp chủ shop quần áo an tâm kinh doanh, mà còn tránh được những rủi ro không đáng có về pháp lý trong tương lai. Vậy, bên cạnh giấy đăng ký kinh doanh, mở shop quần áo cần giấy tờ gì khác nữa? Tìm hiểu hồ sơ mở shop quần có cho mỗi hình thức cụ thể bên dưới:

Hồ sơ mở shop quần áo theo mô hình hộ kinh doanh

Để mở shop quần áo theo mô hình hộ kinh doanh, bạn cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định tại Nghị định số 01/2021/NĐ-CP. Hồ sơ mở shop quần áo theo hộ kinh doanh bao gồm các giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh: Bản chính của giấy đề nghị này, theo mẫu được quy định tại Phụ lục III-1 (kèm theo Thông tư 02/2023/TT-BKHĐT).
  • Giấy tờ pháp lý của chủ hộ kinh doanh: Bản sao các giấy tờ cá nhân như CMND/CCCD
  • Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình: Trường hợp bạn và các thành viên trong gia đình cùng đăng ký hộ kinh doanh, bạn cần nộp bản sao biên bản cuộc họp về việc thành lập hộ kinh doanh quần áo.
  • Bản sao văn bản ủy quyền: Nếu chỉ một thành viên trong hộ gia đình được làm chủ hộ kinh doanh, bạn cần nộp bản sao văn bản ủy quyền từ các thành viên khác.

Xem ngay: Trong lĩnh vực làm đẹp, giấy phép kinh doanh Spa không chỉ là một thủ tục hành chính mà còn là minh chứng cho chất lượng dịch vụ và sự uy tín của Spa.

Hồ sơ mở shop quần áo theo mô hình doanh nghiệp

Muốn mở một shop quần áo theo mô hình doanh nghiệp tư nhân, bạn cần chuẩn bị một hồ sơ hoàn chỉnh, đáp ứng các yêu cầu của Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký kinh doanh. Cụ thể:

Đới với doanh nghiệp tư nhân:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp 
  • Bản sao giấy tờ pháp lý như CCCD, CMND, hộ chiếu của chủ doanh nghiệp

Đới với công ty hợp danh: 

  • Giấy đề nghị đăng công ty
  • Điều lệ công ty
  • Danh sách thành viên và bản sao giấy tờ pháp lý của thành viên, người đại diện
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có)

Đới với công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên, và công ty cổ phần:

  • Giấy đề nghị đăng ký công ty
  • Điều lệ công ty 
  • Danh sách thành viên (công ty TNHH) hoặc danh sách cổ đông (công ty CP)
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của người đại diện, thành viên/cổ đông và người đại diện theo ủy quyền
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có)

Đới với công ty TNHH một thành viên:

  • Giấy đề nghị đăng ký công ty
  • Điều lệ công ty
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của người đại diện, chủ sở hữu, người đại diện theo ủy quyền
  • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có).

Tham khảo thêm: Bạn muốn mở một quán ăn nhỏ xinh để chia sẻ niềm đam mê ẩm thực của mình? Giấy phép kinh doanh quán ăn là điều kiện tiên quyết để bạn thực hiện ước mơ đó. Dịch Vụ Thuế 24h sẽ hướng dẫn bạn từng bước một để hoàn thiện hồ sơ và xin cấp giấy phép, giúp bạn tự tin bắt đầu kinh doanh.

Thủ tục đăng ký mở cửa hàng quần áo

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, bạn có thể thực hiện đăng ký mở shop kinh doanh quần áo của mình. Để đảm bảo quá trình đăng ký diễn ra thuận lợi, bạn cần nắm rõ các bước thủ tục bên dưới.

Thủ tục đăng ký mở shop quần áo theo hình thức hộ kinh doanh

Mở shop quần áo theo hình thức hộ kinh doanh là lựa chọn phù hợp cho những cá nhân muốn tự kinh doanh với quy mô nhỏ, thủ tục đơn giản và chi phí thấp hơn so với doanh nghiệp. Dưới đây là các bước cần thiết để đăng ký mở shop quần áo theo hình thức hộ kinh doanh:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký mở shop quần áo

Để đăng ký hộ kinh doanh, cần chuẩn bị các giấy tờ quan trọng như giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh, bản sao CMND/CCCD của chủ hộ kinh doanh, và một số giấy tờ khác như đã liệt kê ở phần hồ sơ.

Bước 2: Nộp hồ sơ mở shop quần áo tại Cơ quan có thẩm quyền

  • Đăng ký trực tiếp: Bạn nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh doanh. Cơ quan này sẽ trao Giấy biên nhận cho bạn.
  • Đăng ký qua mạng điện tử: Bạn kê khai thông tin, tải văn bản điện tử và sử dụng chữ ký số để ký xác thực hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh theo quy trình trên hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh.

Bước 3: Nhận giấy phép kinh doanh quần áo

Nếu hồ sơ hợp lệ, trong vòng 3 ngày làm việc, cơ quan đăng ký sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho bạn.

  • Đăng ký trực tiếp: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh và Thông báo về cơ quan thuế quản lý trực tiếp cho bạn.
  • Đăng ký qua mạng điện tử: Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ trả giấy biên nhận hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cho bạn qua mạng thông tin điện tử theo quy trình trên hệ thống thông tin về đăng ký hộ kinh doanh.

Nếu hồ sơ không hợp lệ, trong vòng 3 ngày làm việc, cơ quan nhận đăng ký sẽ thông báo đến chủ hộ kinh doanh bằng văn bản về lý do và những yêu cầu sửa đổi hay bổ sung hồ sơ.

Thủ tục đăng ký mở cửa hàng quần áo theo hình thức doanh nghiệp

Để mở cửa hàng quần áo theo hình thức doanh nghiệp, các bước đăng ký kinh doanh cần được thực hiện đầy đủ và chính xác theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2020. Dưới đây là quy trình đăng ký mở cửa hàng quần áo:

Bước 1: Lựa chọn hình thức đăng ký doanh nghiệp

Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền có thể lựa chọn các phương thức đăng ký doanh nghiệp, bao gồm:

  • Đăng ký trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp tỉnh/thành phố
  • Đăng ký qua dịch vụ bưu chính
  • Đăng ký trực tuyến qua mạng thông tin điện tử 

Đăng ký qua mạng thông tin điện tử được thực hiện trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, với hồ sơ được thể hiện dưới dạng văn bản điện tử và có giá trị pháp lý tương đương với hồ sơ bằng bản giấy.

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để đăng ký doanh nghiệp

Tùy thuộc vào hình thức pháp lý của doanh nghiệp (doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc công ty cổ phần), người thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị các giấy tờ như:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp
  • Điều lệ công ty
  • Danh sách thành viên, hoặc cổ đông
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của người đại diện và các thành viên/cổ đông
  • Cùng với Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (nếu có) 

Bước 3: Nộp hồ sơ và thực hiện đăng ký doanh nghiệp

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền sẽ nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh. Trường hợp đăng ký qua mạng thông tin điện tử, họ có thể sử dụng chữ ký số hoặc tài khoản đăng ký kinh doanh để thực hiện.

Bước 4: Xem xét hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, cơ quan đăng ký sẽ thông báo bằng văn bản để người thành lập doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung. Nếu hồ sơ đăng ký bị từ chối, cơ quan đăng ký cũng phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Bạn có biết rằng việc kinh doanh quán cafe cũng có những quy định riêng? Mở quán cafe có cần đăng ký kinh doanh không và còn những thủ tục nào khác nữa? Dịch Vụ Thuế 24h sẽ giúp bạn khám phá những điều thú vị về việc mở một quán cafe và những gì bạn cần chuẩn bị.

Các lưu ý khi mở shop kinh doanh quần áo

Khi khởi nghiệp với một cửa hàng quần áo, ngoài việc đảm bảo các yếu tố về vốn, nguồn hàng và quản lý, việc tuân thủ các quy định pháp lý cũng đóng vai trò then chốt. Từ đăng ký kinh doanh đến vận hành hàng ngày, hiểu rõ và thực hiện đúng các yêu cầu của pháp luật sẽ giúp shop của bạn hoạt động an toàn, tránh rủi ro và phát triển bền vững. Hãy cùng tìm hiểu những lưu ý quan trọng cần biết khi mở shop quần áo bên dưới:

lưu ý khi mở shop quần áo
Lưu ý khi mở shop kinh doanh quần áo

Về tên cửa hàng

Khi mở shop kinh doanh quần áo, việc đặt tên cửa hàng rất quan trọng. Dưới đây là những lưu ý bạn cần biết:

  • Không trùng lặp: Tên cửa hàng không được giống hay trùng lặp với các cửa hàng đã đăng ký trước đó trong cùng phạm vi cấp huyện.
  • Đầy đủ các thành phần: Tên cửa hàng phải có đủ cấu trúc bao gồm loại hình kinh doanh và tên riêng của cửa hàng.
  • Không vi phạm thuần phong mỹ tục: Tránh sử dụng từ ngữ, ký hiệu thiếu văn hóa, không phù hợp thuần phong mỹ tục làm tên cửa hàng.

Đặt tên đúng quy định giúp tránh bị từ chối hồ sơ, tiết kiệm thời gian và không làm trì hoãn kế hoạch kinh doanh của bạn.

Về vốn đăng ký

Nhà nước không quy định về số vốn tối thiểu để mở một cửa hàng kinh doanh quần áo. Vì vậy, bạn có thể linh hoạt vốn đầu tư dựa vào tình hình tài chính của bản thân. Thông thường số vốn để mở cửa hàng quần áo dao động từ khoảng 30 triệu đến 100 triệu, hoặc hơn, tùy vào các yếu tố như:

  • Quy mô cửa hàng quần áo
  • Chi phí mặt bằng
  • Chi phí đầu tư nội thất cửa hàng quần áo
  • Chi phí nhập hàng quần áo
  • Chi phí thuê nhân viên tại cửa hàng quần áo
  • Chi phí tiếp thị quảng cáo cho cửa hàng quần áo

Nếu ngân sách hạn chế, bạn có thể bắt đầu kinh doanh cửa hàng thời trang nhỏ. Còn nếu có nguồn vốn lớn và muốn tiếp cận được nhiều khách hàng, bạn có thể đầu tư mở cửa hàng quần áo lớn, và chuỗi cửa hàng.

Về thuế cần đóng

Khi mở một cửa hàng kinh doanh quần áo, một trong những lưu ý quan trọng là tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ về thuế. Theo quy định, các loại thuế chủ yếu bạn cần đóng gồm:

Thuế môn bài

  • Bậc 1: Thu nhập 100 – 300 triệu/năm, mức thuế 300.000 đồng/năm.
  • Bậc 2: Thu nhập 300 – 500 triệu/năm, mức thuế 500.000 đồng/năm.
  • Bậc 3: Thu nhập 500 triệu – 1 tỷ/năm, mức thuế 1.000.000 đồng/năm.

Thuế giá trị gia tăng (GTGT)

Thuế thu nhập cá nhân (TNCN)

Tuy nhiên, theo khoản 8 Điều 3 Nghị định 139/2016/NĐ-CP, sửa đổi bởi Nghị định 22/2020/NĐ-CP, doanh nghiệp mới thành lập được miễn thuế môn bài trong năm đầu tiên. Cá nhân, hộ gia đình có doanh thu hàng năm từ 100 triệu đồng trở xuống cũng được miễn thuế môn bài.

Theo Điều 4 Thông tư 40/2021/TT-BTC, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở xuống cũng được miễn thuế GTGT và thuế TNCN.

Về quy định cần tuân thủ

Khi mở shop kinh doanh quần áo, bạn cần tuân thủ các quy định sau:

  • Tuổi và năng lực hành vi: Chủ sở hữu phải từ 18 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
  • Hình thức kinh doanh: Nếu chọn hình thức hộ kinh doanh cá thể, bạn chỉ được cấp phép mở duy nhất một cửa hàng.
  • Mở rộng quy mô: Muốn mở thêm nhiều chi nhánh và cửa hàng khác, bạn cần làm thủ tục xin cấp phép chuyển đổi sang hình thức doanh nghiệp. 

Đăng ký kinh doanh shop quần áo nhanh chóng với Dịch Vụ Thuế 24h

Khi quyết định mở một cửa hàng kinh doanh quần áo, việc đăng ký kinh doanh chính là bước chuẩn bị quan trọng đầu tiên để khởi nghiệp thành công. Tuy nhiên, nhiều chủ shop mới bắt đầu còn gặp khó khăn trong việc hoàn thành các thủ tục pháp lý này. Đây là lúc bạn cần một đơn vị hỗ trợ chuyên nghiệp – Dịch Vụ Thuế 24h.

Dịch Vụ Thuế 24h là một trong những công ty uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ thành lập doanh nghiệp và quản lý các khoản thuế, góp phần tạo nên sự thành công cho hàng ngàn doanh nghiệp trên khắp cả nước. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Dịch Vụ Thuế 24h cam kết mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp

Đối với những ai mong muốn mở một cửa hàng kinh doanh quần áo dưới hình thức doanh nghiệp, Dịch Vụ Thuế 24h sẽ hỗ trợ bạn hoàn tất mọi thủ tục cần thiết một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các dịch vụ bao gồm:

  • Tư vấn lựa chọn hình thức pháp lý phù hợp (công ty TNHH, công ty cổ phần,…)
  • Soạn thảo và đăng ký hồ sơ thành lập doanh nghiệp
  • Đăng ký thuế, con dấu, mã số doanh nghiệp
  • Hướng dẫn và hỗ trợ hoàn thiện thủ tục đăng ký kinh doanh

Với sự hỗ trợ của Dịch Vụ Thuế 24h, bạn có thể hoàn tất các thủ tục thành lập doanh nghiệp chỉ trong vòng 3-5 ngày làm việc, tối ưu thời gian và công sức so với việc tự làm.

Dịch vụ thành lập hộ kinh doanh

Ngoài hình thức doanh nghiệp, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức hộ kinh doanh để mở cửa hàng quần áo. Đây là một lựa chọn phù hợp với các cá nhân muốn khởi nghiệp với quy mô nhỏ, vốn ít. Dịch Vụ Thuế 24h cam kết sẽ hỗ trợ bạn hoàn tất các thủ tục thành lập hộ kinh doanh một cách nhanh chóng, và thuận lợi, bao gồm:

  • Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh cửa hàng quần áo
  • Thay mặt doanh nghiệp đăng ký và nộp lệ phí đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại cơ quan Thuế
  • Theo dõi, nhận kết quả và bàn giao đầy đủ giấy chứng nhận cho khách hàng
  • Hướng dẫn chi tiết các bước trong suốt quy trình

Với sự trợ giúp của đội ngũ chuyên gia tại Dịch Vụ Thuế 24h, bạn chỉ mất 3 ngày là có thể chính thức trở thành chủ một cửa hàng quần áo dưới hình thức hộ kinh doanh.

Cam kết dịch vụ của Dịch Vụ Thuế 24h 

Khi hợp tác với Dịch Vụ Thuế 24h, bạn sẽ nhận được dịch vụ chất lượng, bởi chúng tôi luôn cam kết với mỗi khách hàng:

cam kết dịch vụ đăng ký mở shop quần áo
Cam kết dịch vụ đăng ký mở shop quần áo của Dịch Vụ Thuế 24h
  • Tư vấn miễn phí, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng 24/7
  • Hoàn thành thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, công sức
  • Chi phí hợp lý, minh bạch, không phát sinh thêm
  • Hỗ trợ liên tục trong quá trình đăng ký, và các vấn đề pháp lý sau khi đăng ký doanh nghiệp
  • Đảm bảo tuân thủ pháp luật, tránh rủi ro pháp lý, và chịu trách nhiệm về mọi sai sót phát sinh từ phía Dịch Vụ Thuế 24h.

Với những cam kết trên, Dịch Vụ Thuế 24h tự tin sẽ đồng hành cùng bạn trên hành trình khởi nghiệp và kinh doanh thành công. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ tận tình!

Câu hỏi thường gặp về mở shop quần áo

Mở shop quần áo online có cần đăng ký kinh doanh không?

Theo quy định tại khoản 1 Điều 55 Nghị định 52/2013/NĐ-CP, thương nhân phải tiến hành đăng ký trực tuyến với Bộ Công Thương về việc thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử. Tuy nhiên, cũng theo Nghị định 52/2013/NĐ-CP, đối với việc bán hàng online trên các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Facebook, thì chủ cửa hàng sẽ không phải thực hiện đăng ký kinh doanh.

Vậy, nếu bạn mở shop quần áo online trên nền tảng website, thì cần phải đăng ký kinh doanh với Bộ Công Thương. Còn nếu bạn chỉ mở shop quần áo trên các nền tảng mạng xã hội thì không cần phải đăng ký kinh doanh.

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh shop quần áo theo mô hình doanh nghiệp?

Theo quy định tại Điều 15 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, cơ quan chức năng có thẩm quyền thẩm định và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho chủ shop quần áo mô hình doanh nghiệp là Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại tỉnh, thành phố nơi chủ kinh doanh đặt cơ sở kinh doanh.

Mã ngành mở shop quần áo là bao nhiêu?

Theo Phụ lục II – Nội dung hệ thống Ngành Kinh tế Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 27/2018/QĐ-TTg, mã ngành cho hoạt động bán lẻ quần áo trong các cửa hàng chuyên doanh là 4771.

Cụ thể, mã ngành cấp 4 là 4771 có tên “Bán lẻ hàng may mặc, giày, dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh”, trong đó chi tiết bao gồm mã ngành cấp 5 47711 “Bán lẻ hàng may mặc”.

Xử phạt nếu mở cửa hàng quần áo mà không đăng ký kinh doanh như nào?

Theo Nghị định 122/2021/NĐ-CP, nếu cá nhân mở cửa hàng quần áo mà không đăng ký kinh doanh đúng quy định, sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Các hành vi khác như đăng ký kinh doanh nhiều hơn một hộ kinh doanh, thành lập hộ kinh doanh khi không được quyền, hoặc không đăng ký thay đổi thông tin hộ kinh doanh cũng sẽ bị phạt cùng mức tiền trên.

Đối với trường hợp tổ chức mở cửa hàng quần áo mà không đăng ký kinh doanh, mức phạt tiền sẽ gấp đôi mức phạt áp dụng cho cá nhân, tức từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng.

Mở shop quần áo là ước mơ của nhiều người, nhưng để hiện thực hóa giấc mơ đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý. Bài viết đã cung cấp thông tin chi tiết về mở shop quần áo cần giấy tờ gì, thủ tục đăng ký kinh doanh chi tiết và các lưu ý cần biết khi mở shop kinh doanh quần áo.

Nếu bạn không có kinh nghiệm đăng ký kinh doanh, hay không có thời gian để tự mình đăng ký thì giải pháp tốt nhất chính là sử dụng dịch vụ của các đơn vị chuyên nghiệp như Dịch Vụ Thuế 24h. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí!

Bài viết mới nhất

doanh nghiệp là gì

Khái niệm doanh nghiệp là gì? Đặc điểm, phân loại doanh nghiệp

Doanh nghiệp không đơn thuần là một thực thể được thành lập nhằm thực hiện các hoạt động kinh doanh mà còn bao hàm nhiều yếu tố pháp lý và cấu trúc tổ chức phức tạp. Định nghĩa về doanh nghiệp là gì? không chỉ dừng lại ở việc tạo ra lợi nhuận, mà còn liên quan đến các quy định pháp luật, các hình thức tổ chức khác nhau và trách nhiệm của các bên liên quan. Để hiểu rõ hơn về định nghĩa, đặc điểm và những khía cạnh pháp lý liên quan đến các loại hình doanh nghiệp, hãy cùng Dịch Vụ Thuế 24h khám phá chi tiết trong bài viết này. Căn cứ pháp lý  Luật Doanh nghiệp 2020:  Thiết chế các quy phạm pháp luật quy định về những điều kiện, trình tự thành lập, tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam. Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg: Hệ thống ngành nghề kinh tế hợp pháp tại Việt Nam. Tổng quan về doanh nghiệp Khái niệm doanh nghiệp là gì? Doanh nghiệp, theo khoản 10 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2020, là tổ chức được thành lập hoặc đăng ký thành lập theo

nên thành lập công ty tnhh 1 thành viên hay 2 thành viên

Nên thành lập công ty TNHH 1 thành viên hay 2 thành viên?

Khi bắt đầu khởi nghiệp, việc lựa chọn hình thức doanh nghiệp phù hợp là một trong những quyết định quan trọng nhất mà mỗi doanh nhân cần xem xét kỹ lưỡng. Đối với nhiều người, loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) được xem là lựa chọn phổ biến nhờ tính linh hoạt và an toàn về trách nhiệm pháp lý. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nên thành lập công ty TNHH 1 thành viên hay 2 thành viên? Mỗi loại hình đều có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng mục tiêu kinh doanh khác nhau. Bài viết này sẽ giúp các chủ đầu tư hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại hình công ty TNHH, từ đó hỗ trợ có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho bước đầu khởi nghiệp của mình. Văn bản pháp luật quy định về thành lập công ty TNHH Luật Doanh nghiệp 2020: quy định chi tiết về việc thành lập và hoạt động của các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam, bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn. Tổng quan về công ty trách nhiệm hữu

Viên chức có được thành lập doanh nghiệp không

Nhân viên nhà nước có được mở công ty hay không

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu tăng thêm thu nhập của viên chức là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, với vai trò là người làm việc trong hệ thống công quyền, việc thành lập doanh nghiệp dẫn đến sự xung đột lợi ích và minh bạch trong quản lý, gây ảnh hưởng an sinh xã hội. Do đó, viên chức cần tìm hiểu kỹ lưỡng về các quy định liên quan trước khi quyết định tham gia vào hoạt động kinh doanh. Vậy công chức, viên chức có được thành lập doanh nghiệp không? Dịch Vụ Thuế 24h sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên theo các quy định pháp luật hiện hành trong bài viết dưới đây. Văn  bản pháp luật quy định về thành lập doanh nghiệp  Luật Doanh nghiệp 2020 Luật Viên chức 2010 Luật Phòng, chống tham nhũng 2018 Viên chức là ai? Viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm và làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập. Là các tổ chức do cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị hoặc tổ chức chính trị –

kỳ kê khai thuế gtgt

Quy định về chu kỳ kê khai thuế GTGT mới nhất

Mỗi tổ chức và cá nhân kinh doanh đều có nghĩa vụ kê khai đầy đủ các giao dịch chịu thuế GTGT phát sinh đúng hạn cho cơ quan thuế theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn phải chịu các khoản phạt và lãi suất cao do nộp tờ khai chậm trễ. Theo đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP về việc gia hạn thời gian nộp thuế Giá trị gia tăng (GTGT) trong nửa cuối năm 2024, giúp doanh nghiệp giảm bớt áp lực tài chính trong giai đoạn thị trường nhiều biến động. Vậy xác định chu kỳ kê khai thuế GTGT như thế nào? Việc tuân thủ thời hạn nộp tờ khai thuế sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình đóng thuế và tránh rủi ro vi phạm pháp lý. Trong bài viết này, Dịch Vụ Thuế 24h sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các thay đổi trong kỳ khai thuế GTGT năm 2024, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các lợi ích từ chính sách gia hạn này. Tìm hiểu ngay! Văn bản pháp luật quy định về kê khai thuế GTGT: Nghị

cổ tức là gì

Cổ tức là gì? Quy trình và cách chia cổ tức trong công ty cổ phần

Quý 2/2024 đã chứng kiến một sự tăng trưởng ấn tượng với tổng lợi nhuận sau thuế của 482 doanh nghiệp niêm yết tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2023, vượt mức tăng trưởng 16,5% của quý 1(1). Thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp niêm yết cũng đã tổ chức xong đại hội đồng cổ đông 2024 (ĐHĐCĐ), và công bố kết quả kinh doanh và chính sách chi trả cổ tức cho các cổ đông hiện hữu.  Vậy cổ tức là gì và có những loại cổ tức nào? Quy trình chi trả cổ tức diễn ra như thế nào? Việc hiểu rõ những thông tin này là cần thiết để nhà đầu tư có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, tránh gặp rủi ro tài chính không mong muốn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về khái niệm, quy định chi trả cổ tức và cách chia cổ phần trong công ty qua bài viết dưới đây. Văn bản pháp luật quy định về cổ tức Luật Doanh nghiệp 2020, số 59/2020/QH14: Quy định về khái niệm cổ tức là gì, hình thức và quy trình chi trả cổ tức cho cổ đông

Mời bạn để lại yêu cầu, chúng tôi liên hệ tư vấn miễn phí ngay!

Dịch Vụ Thuế 24h cam kết giữ bí mật tuyệt đối thông tin của quý khách hàng.

Bản đồ
Facebook Messenger
Chat Zalo
Gọi ngay
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
*Quý khách vui lòng điền chính xác thông tin để Dịch Vụ Thuế 24h hỗ trợ mình được tốt nhất.