Tìm kiếm
Close this search box.

Mở shop mỹ phẩm cần những gì? Thủ tục mở shop mỹ phẩm

mở shop mỹ phẩm cần giấy tờ gì
Nội dung chính:

Ngành mỹ phẩm tại Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao. Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel, tổng giá trị thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đạt khoảng 2,63 tỷ USD và được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ 3,32% hàng năm cho đến năm 2027.(1)

Báo cáo từ Nielsen cũng chỉ ra rằng, mức chi tiêu của người tiêu dùng Việt Nam đối với mỹ phẩm đang tăng dần, ở mức 500.000 – 700.000 đồng/tháng(2). Không chỉ các chị em phụ nữ mà cả phái mạnh cũng dần chú trọng hơn đến việc chăm sóc ngoại hình. 

Với những con số ấn tượng này, việc mở một shop mỹ phẩm trở thành một cơ hội kinh doanh hấp dẫn và đầy tiềm năng. Tuy nhiên, không ít người bỡ ngỡ không biết mở shop mỹ phẩm cần giấy tờ gì và quy trình đăng ký mở công ty ra sao.

Bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết cách chuẩn bị các giấy tờ cần thiết và thủ tục mở shop mỹ phẩm theo quy định mới nhất. Tìm hiểu ngay để khởi đầu kinh doanh thuận lợi!

Mở shop mỹ phẩm cần những điều kiện gì?

Để mở shop kinh doanh mỹ phẩm, doanh nghiệp cần đảm bảo đạt hai điều kiện cơ bản đó là: sở hữu giấy đăng ký kinh doanh hợp pháp và tuân thủ các quy định cụ thể về kinh doanh ngành mỹ phẩm. Cùng đi sâu vào tìm hiểu từng điều kiện cụ thể dưới đây.

Mở shop mỹ phẩm cần những điều kiện gì
Mở shop mỹ phẩm cần những điều kiện gì?

Điều kiện về giấy đăng ký kinh doanh

Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp 2020Nghị định số 01/2021/NĐ-CP, để được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, shop mỹ phẩm cần đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Chủ thể, người đại diện công ty
    • Tất cả tổ chức, cá nhân đều có quyền thành lập, góp vốn và quản lý công ty kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam, ngoại trừ một số trường hợp quy định tại Khoản 2 Điều 17 Luật Doanh nghiệp 2020.
    • Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp phải là cá nhân đủ 18 tuổi, có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, không thuộc đối tượng bị cấm quản lý và thành lập doanh nghiệp.
    • Doanh nghiệp có thể có một hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật, là người Việt Nam hoặc người nước ngoài.
  • Địa chỉ trụ sở công ty
    • Trụ sở chính phải đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc, xác định theo đơn vị hành chính cụ thể, có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
    • Địa chỉ phải rõ ràng: số nhà, ngõ, phố, phường, quận, tỉnh,…
    • Không đặt trụ sở tại căn hộ chung cư hoặc nhà tập thể.
  • Tên doanh nghiệp
    • Tên tiếng Việt của doanh nghiệp phải gồm hai thành tố: loại hình doanh nghiệp và tên riêng.
    • Loại hình doanh nghiệp được viết rõ ràng như “công ty TNHH”, “công ty cổ phần”, “doanh nghiệp tư nhân”,…
    • Tên riêng có thể sử dụng chữ cái tiếng Việt, F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.
    • Tên doanh nghiệp phải gắn tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện và in trên giấy tờ giao dịch. 
    • Tên không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp khác và không sử dụng tên cơ quan nhà nước, lực lượng vũ trang.
  • Ngành nghề kinh doanh
    • Không đăng ký ngành, nghề bị pháp luật cấm.
    • Mã ngành nghề đăng ký phải nằm trong hệ thống mã ngành kinh tế Việt Nam hoặc quy định tại văn bản pháp luật chuyên ngành.
    • Đối với ngành, nghề có điều kiện, doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện theo quy định pháp luật. Danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện tra cứu tại Phụ lục IV Luật Đầu tư 2020.

Tham khảo: Bạn muốn sở hữu một cửa hàng thời trang riêng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Mở shop quần áo cần giấy tờ gì là câu hỏi đầu tiên bạn cần giải đáp. Dịch Vụ Thuế 24h sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ và chính xác nhất về các loại giấy tờ cần thiết và thủ tục đăng ký kinh doanh.

Điều kiện về quy định kinh doanh mỹ phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm tại Việt Nam phải tuân thủ các quy định pháp luật nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho người tiêu dùng, cụ thể bao gồm:

  • Điều kiện về mã ngành kinh doanh: Mã ngành kinh doanh mỹ phẩm là “4772 – Buôn bán mỹ phẩm”.
  • Điều kiện về kinh doanh mỹ phẩm nhập khẩu:
    • Đảm bảo chất lượng sản phẩm và nguồn gốc xuất xứ.
    • Mỹ phẩm nhập khẩu phải có số tiếp nhận phiếu công bố hóa mỹ phẩm từ Cục Quản lý dược – Bộ Y tế còn hiệu lực.
    • Cần thực hiện thủ tục nhập khẩu rõ ràng tại cơ quan Hải quan, bao gồm xuất trình đầy đủ hồ sơ, giấy tờ mua bán và phiếu công bố hóa mỹ phẩm.
    • Mỹ phẩm nhập khẩu để nghiên cứu, kiểm nghiệm phải gửi đơn hàng tới Cục Quản lý dược – Bộ Y tế, tối đa 10 mẫu/sản phẩm và không được đưa ra thị trường.
    • Mỹ phẩm nhận làm quà biếu, quà tặng phải làm thủ tục tại Hải quan, không được vượt quá định mức hàng hóa miễn thuế và không được lưu thông trên thị trường.
    • Mỹ phẩm nhập khẩu để trưng bày tại hội chợ, triển lãm phải xin giấy phép tạm nhập tái xuất của Bộ Công Thương.
  • Điều kiện về mỹ phẩm lưu hành trong nước:
    • Mỹ phẩm lưu hành phải dán nhãn hiệu đúng như hồ sơ gửi tới Bộ Y tế, không được sang chiết hoặc thay đổi vỏ hộp.
    • Nhãn hiệu không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đã bảo hộ độc quyền ở Việt Nam.

Như vậy, một shop mỹ phẩm đáp ứng tất cả các điều kiện trên không chỉ được cấp phép hoạt động mà còn gây dựng hình ảnh thương hiệu ổn định trên thị trường.

Nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của mỹ phẩm được đảm bảo sẽ giúp bạn tạo lòng tin và củng cố uy tín với khách hàng, đồng thời bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. Nếu bạn chưa nắm rõ thủ tục mở shop mỹ phẩm cần giấy tờ gì, hãy cùng khám phá ở phần tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm: Bạn tò mò về những điều kiện cần thiết để mở một cửa hàng? Thủ tục làm giấy phép kinh doanh cửa hàng sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn. Dịch Vụ Thuế 24h sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về các loại giấy tờ cần chuẩn bị, thủ tục đăng ký và những lưu ý quan trọng.

Mở shop mỹ phẩm cần giấy tờ gì? Hồ sơ mở shop mỹ phẩm chi tiết

mở shop mỹ phẩm cần những gì
Mở shop mỹ phẩm cần những giấy tờ gì?

Nhiều người mới khởi nghiệp trong lĩnh vực mỹ phẩm thường gặp khó khăn trong việc xác định mở shop mỹ phẩm cần những gì. Tùy vào nhu cầu, mục tiêu và năng lực tài chính mà bạn có thể thành lập hộ kinh doanh cá thể hoặc công ty sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm.

Ngoài ra, theo Luật Đầu Tư 2020, sản xuất kinh doanh mỹ phẩm thuộc nhóm ngành kinh doanh có điều kiện, do đó cần bổ sung một số giấy tờ đặc biệt theo quy định tại Điều 3 Nghị định 93/2016/NĐ-CP.

Dưới đây là danh sách tổng hợp các thành phần hồ sơ đăng ký mở shop mỹ phẩm theo hai hình thức kinh doanh để bạn tham khảo:

Loại giấy tờ

Hộ kinh doanh

Doanh nghiệp

Giấy đề nghị đăng ký thành lập hộ kinh doanh/doanh nghiệp

Giấy tờ pháp lý

CMND/CCCD/Hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh, các thành viên hộ gia đình tham gia (nếu có)

CMND/CCCD hoặc hộ chiếu của người đại diện, thành viên, cổ đông công ty

Biên bản họp và quyết định về việc mở shop mỹ phẩm

Nếu có nhiều thành viên tham gia kinh doanh

N/A

Điều lệ công ty

Không

Văn bản ủy quyền cho người làm thủ tục thay cho người đại diện theo pháp luật (Nếu có)

Danh sách thành viên/cổ đông công ty

Không

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Không

Nếu có nhà đầu tư nước ngoài

Hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh, cửa hàng hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa (Hóa đơn, phiếu mua hàng, tờ khai hải quan)

Nếu có nhập khẩu hoặc xách tay mỹ phẩm

Nếu có nhập khẩu hoặc xách tay mỹ phẩm

Giấy công bố tiêu chuẩn chất lượng  mỹ phẩm

Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm

Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh dịch vụ cầm đồ tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy định pháp luật. Giấy phép kinh doanh cầm đồ là bằng chứng cho thấy hoạt động của bạn đã được cấp phép và tuân thủ đầy đủ các quy định. Dịch Vụ Thuế 24h sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của giấy phép và cách để giảm thiểu rủi ro khi kinh doanh cầm đồ.

Quy trình thủ tục đăng ký mở shop mỹ phẩm

Sau khi đã nắm rõ mở shop mỹ phẩm cần giấy tờ gì và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký, bạn có thể tiến hành quy trình đăng ký mở shop. Trong đó, bạn cần làm thủ tục đăng ký kinh doanh và công bố lưu hành mỹ phẩm mà bạn kinh doanh.

Mở shop mỹ phẩm theo hình thức hộ kinh doanh cá thể

Nếu bạn muốn buôn bán mỹ phẩm nhỏ lẻ theo hình thức hộ kinh doanh cá thể, bạn cần thực hiện các bước đăng ký cụ thể như sau:

Quy trình mở shop mỹ phẩm theo hình thức hộ kinh doanh cá thể
Quy trình mở shop mỹ phẩm theo hình thức hộ kinh doanh cá thể
  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh

Chủ hộ kinh doanh hoặc người được ủy quyền cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết như đã nêu ở phần trên.

  • Bước 2: Nộp hồ sơ và nhận giấy biên nhận

Bạn đem nộp bộ hồ sơ tại Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc cơ quan đăng ký kinh doanh cấp quận/huyện, nơi đăng ký địa điểm hộ kinh doanh. Sau khi tiếp nhận đủ hồ sơ hợp lệ và lệ phí thành lập hộ kinh doanh cá thể, cơ quan sẽ trao Giấy biên nhận cho bạn.

  • Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

Cơ quan quản lý sẽ xét duyệt hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh nếu hồ sơ đạt yêu cầu. Nếu hồ sơ chưa đủ điều kiện cấp, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản yêu cầu sửa đổi hoặc bổ sung giấy tờ còn thiếu.

  • Bước 4: Hoàn tất quy trình đăng ký

Sau khi nhận Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, bạn cần làm thủ tục đăng ký kê khai thuế với cơ quan thuế địa phương theo quy định.

Ngoài cách làm thủ tục trực tiếp trên, hiện nay bạn còn có thể làm theo hướng dẫn nộp hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh online qua trang web: hokinhdoanh.dkkd.gov.vn tại một số tỉnh thành áp dụng thí điểm. 

Tìm hiểu thêm: Thủ tục xin giấy phép kinh doanh vật liệu xây dựng có thể khá phức tạp và đòi hỏi nhiều giấy tờ. Xin giấy phép kinh doanh vật liệu xây dựng không phải là việc đơn giản, nhưng đừng lo, Dịch Vụ Thuế 24h sẽ hướng dẫn bạn từng bước một, giúp bạn hoàn tất thủ tục một cách nhanh chóng và chính xác.

Đăng ký thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm

Thủ tục thành lập doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm, bao gồm các bước sau đây:

thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm
Quy trình đăng ký thành lập công ty kinh doanh mỹ phẩm
  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp

Lưu ý rằng, mỗi mô hình doanh nghiệp yêu cầu các thành phần hồ sơ khác nhau, do đó bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị kỹ lưỡng mọi giấy tờ để quá trình thành lập công ty diễn ra suôn sẻ.

  • Bước 2: Nộp hồ sơ tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Bạn đem nộp bộ hồ sơ đã chuẩn bị tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, nơi doanh nghiệp đăng ký đặt trụ sở chính. Thời gian xử lý hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là 3 ngày làm việc.

  • Bước 3: Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Sau khi hồ sơ được duyệt, bạn có thể trực tiếp tới Sở Kế hoạch và Đầu tư để nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

  • Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Sau đó, doanh nghiệp cần thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong vòng 30 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Lưu ý: Hiện tại TPHCM và Hà Nội chỉ tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp online qua Cổng thông tin điện tử của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại địa chỉ: dangkykinhdoanh.gov.vn.

Sau khi hoàn tất việc đăng ký kinh doanh, bước tiếp theo quan trọng không kém đó là công bố lưu hành mỹ phẩm, nhằm đảm bảo sản phẩm của bạn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và quy định của pháp luật.

Xem thêm: Bạn đang lo lắng về thủ tục xin cấp giấy phòng cháy chữa cháy? Thực tế, thủ tục này không quá phức tạp nếu bạn nắm rõ các quy định. Dịch Vụ Thuế 24h sẽ hướng dẫn bạn từng bước một, giúp bạn hoàn tất hồ sơ và xin cấp giấy phép một cách nhanh chóng và thuận lợi.

Thủ tục công bố lưu hành mỹ phẩm kinh doanh

Cá nhân hoặc tổ chức được ủy quyền phân phối mỹ phẩm tại Việt Nam cần công bố lưu hành mỹ phẩm kinh doanh, theo quy trình sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Bộ hồ sơ công bố lưu hành mỹ phẩm bao gồm các giấy tờ sau:

    • Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.
    • Phiếu kiểm nghiệm sản phẩm đối với mỹ phẩm được sản xuất trong nước.
    • Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu.
    • Giấy ủy quyền của chủ nhãn hàng hoặc nhà sản xuất mỹ phẩm cho cá nhân/tổ chức phân phối sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam làm thủ tục công bố sản phẩm.
  • Bước 2: Nộp hồ sơ và lệ phí công bố
    Bạn đem nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền theo nguồn gốc sản phẩm như sau:

    • Đối với mỹ phẩm nhập khẩu: Nộp tại Cục Quản lý dược – Bộ Y tế cấp tỉnh.
    • Đối với mỹ phẩm sản xuất trong nước: Nộp tại Sở Y tế nơi đặt nhà máy sản xuất mỹ phẩm.

Sau đó, đóng lệ phí công bố mỹ phẩm là 500.000 đồng, theo quy định tại Thông tư số 277/2016/TT-BTC.

  • Bước 3: Xét duyệt hồ sơ
    • Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Trong vòng 3 ngày làm việc, Cục Quản lý dược – Bộ Y tế hoặc Sở Y tế tỉnh sẽ cấp số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.
    • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Trong vòng 5 ngày làm việc, Cục Quản lý dược – Bộ Y tế hoặc Sở Y tế tỉnh sẽ ra thông báo bằng văn bản hướng dẫn cá nhân, tổ chức sửa đổi, bổ sung hồ sơ và nộp lại. Thời hạn bổ sung hồ sơ tối đa là 3 tháng kể từ ngày ra thông báo.

Lưu ý:

  • Thời gian xử lý thực tế có thể kéo dài từ 7 – 15 ngày đối với mỹ phẩm sản xuất trong nước và từ 20 – 25 ngày đối với mỹ phẩm nhập khẩu.
  • Số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm chỉ có thời hạn sử dụng 5 năm kể từ ngày cấp. Nếu sau 5 năm, doanh nghiệp vẫn tiếp tục lưu hành sản phẩm mỹ phẩm đó trên thị trường, bạn phải làm thủ tục công bố lại trước khi phiếu công bố hết hạn.

Chi phí mở shop mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn?

Chỉ trong hai tháng đầu năm 2024, doanh số ngành mỹ phẩm đã tăng 37% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 1.500 tỉ đồng cho gần 11 triệu sản phẩm đã bán(3). Do đó, ngày càng nhiều bạn trẻ và người kinh doanh muốn đầu tư mở một cửa hàng mỹ phẩm để khai thác thị trường kinh doanh đầy hứa hẹn này. 

Ngoài việc nắm rõ mở shop mỹ phẩm cần những gì, bạn còn cần tính toán số vốn cần thiết để mở và vận hành cửa hàng. Thực tế, không có quy định cụ thể về số vốn mở cửa hàng mỹ phẩm, bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô cửa hàng, vị trí địa lý, loại hình kinh doanh và các chiến lược kinh doanh.

Tuy nhiên, để mở một shop mỹ phẩm có quy mô nhỏ hoặc vừa, bạn cần chuẩn bị tối thiểu từ 300 đến 500 triệu đồng. Dưới đây là một số khoản chi phí quan trọng mà bạn cần chuẩn bị trước khi mở shop mỹ phẩm:

Các chi phí mở shop mỹ phẩm
Các chi phí mở shop mỹ phẩm

Chi phí nhập hàng mỹ phẩm

Đây là khoản chi phí lớn nhất trong tổng vốn mở cửa hàng mỹ phẩm. Số vốn nhập hàng phụ thuộc vào lượng hàng bạn muốn nhập và phân khúc sản phẩm là cao cấp, trung cấp hay bình dân. Với số vốn ban đầu khoảng 100 – 150 triệu đồng, bạn nên dành khoảng 40% để nhập những mặt hàng đang được quan tâm.

Chi phí thuê địa điểm kinh doanh

Chi phí thuê mặt bằng cửa hàng sẽ khác nhau tùy theo diện tích và vị trí cửa hàng. Mức giá thuê hiện nay dao động từ 15-20 triệu đồng/tháng, và bạn thường phải trả trước một khoản tiền đặt cọc từ 3 đến 6 tháng. Do đó, bạn cần chuẩn bị đủ vốn để chi trả trong thời gian này.

Chi phí thuê nhân viên

Nếu cửa hàng của bạn có diện tích lớn và lượng hàng hóa nhiều, bạn cần thuê nhân viên để hỗ trợ. Mức lương hiện nay thường rơi vào khoảng 3-5 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào việc chia ca làm. Sau khi cửa hàng hoạt động ổn định hơn, bạn cũng có thể thưởng thêm cho nhân viên theo phần trăm doanh thu đạt được.

Chi phí dự trù hoạt động thời gian đầu

Đây là khoản vốn dùng để duy trì hoạt động trong những tháng đầu kinh doanh, khi bạn chưa thu hồi được vốn. Chi phí dự trù khoảng 50 triệu đồng là hợp lý để đảm bảo các hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn và bạn có thể nhập thêm hàng mới.

Các loại thuế cố định phải đóng

  • Thuế môn bài: Tùy thuộc vào số vốn điều lệ (công ty) hoặc doanh thu hàng năm (hộ kinh doanh) mà bạn sẽ phải nộp mức lệ phí môn bài theo bậc thuế, cụ thể trong khoảng 300.000 – 3.000.000 đồng/năm.
  • Thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân: Mức thuế suất sẽ dựa vào quy định của Luật về thuế liên quan. Nếu doanh thu dưới 100 triệu đồng/năm, bạn sẽ không phải nộp các loại thuế này.

Chi phí đăng ký kinh doanh mỹ phẩm

Ngoài các chi phí kể trên ra, để kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm, bạn cần phải xin giấy phép kinh doanh mỹ phẩm và đăng ký thành lập doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh. Chi phí này khoảng 2.000.000 – 3.000.000 đồng cho lần đăng ký đầu tiên.

Sau khi đã ước tính được chi phí mở shop, bước tiếp theo là hoàn thành các thủ tục pháp lý. Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo hồ sơ chính xác, bạn có thể sử dụng dịch vụ xin giấy phép kinh doanh mỹ phẩm của Dịch Vụ Thuế 24h. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn từ khâu chuẩn bị hồ sơ, nộp đơn đến nhận kết quả, giúp bạn tập trung vào việc kinh doanh và phát triển cửa hàng.

Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh mỹ phẩm của Dịch Vụ Thuế 24h 

Dịch Vụ Thuế 24h tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn luật – thuế và hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp tại khu vực phía Nam và trên toàn quốc. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến đăng ký kinh doanh, xin giấy phép con, chứng chỉ năng lực,… Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những giải pháp toàn diện và hiệu quả nhất.

Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh mỹ phẩm
Dịch vụ xin giấy phép kinh doanh mỹ phẩm của Dịch Vụ Thuế 24h

Một số dịch vụ nổi bật liên quan đến đăng ký kinh doanh mỹ phẩm của Dịch Vụ Thuế 24h:

  • Dịch vụ thành lập công ty: Chúng tôi sẽ tư vấn, lập kế hoạch, chuẩn bị hồ sơ, và đồng hành cùng khách hàng hoàn tất thủ tục thành lập công ty một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.
  • Dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể: Chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc hoàn tất quy trình đăng ký hộ kinh doanh cá thể, giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức.
  • Dịch vụ làm giấy phép công bố lưu hành mỹ phẩm: Với sự trợ giúp của đội ngũ chuyên gia, Quý khách sẽ nhận được giấy phép công bố lưu hành mỹ phẩm một cách dễ dàng.

Mời bạn tham khảo bảng giá dịch vụ của Dịch Vụ Thuế 24h:

Dịch vụ

Chi phí trọn gói

Thời gian hoàn thành

Thành lập công ty

Từ 1.500.000 đồng (Gói cơ bản)

3 – 5 ngày làm việc

Thành lập hộ kinh doanh cá thể

1.500.000 đồng

3 – 5 ngày làm việc

Làm giấy phép công bố lưu hành mỹ phẩm

Từ 1.000.000 đồng/sản phẩm

7 – 10 ngày làm việc

Với phương châm “Độc lập – Tin cậy – Hiệu quả – Khách quan”, Dịch Vụ Thuế 24h cam kết khách hàng sẽ nhận được những lợi ích đáng kể khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi:

  • Chất lượng dịch vụ hàng đầu, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng.
  • Thủ tục nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.
  • Chi phí hợp lý và minh bạch, không có phí ẩn.
  • Hỗ trợ và tư vấn miễn phí trước, trong và sau quá trình sử dụng dịch vụ.
  • Bảo mật tuyệt đối, không rò rỉ thông tin khách hàng.

Những kinh nghiệm khi mở shop kinh doanh mỹ phẩm

Dựa trên kinh nghiệm được đúc kết từ nhiều trường hợp thực tế, bạn có thể áp dụng các bí quyết sau đây để giúp việc kinh doanh mỹ phẩm diễn ra thuận lợi và hiệu quả hơn.

kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm
Những kinh nghiệm khi mở shop kinh doanh mỹ phẩm

Vị trí mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm

Chọn vị trí mở cửa hàng ở những địa điểm có lượng người qua lại đông đúc như trung tâm thành phố, khu vực gần trường học, hoặc các khu phố mua sắm sầm uất. Điều này giúp tăng khả năng tiếp cận và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Mô hình kinh doanh và chiến lược kinh doanh mỹ phẩm

Xác định mô hình kinh doanh phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bạn, có thể là mở cửa hàng online, bán trên các sàn thương mại điện tử trước khi mở cửa hàng offline hoặc kết hợp cả hai. Sau đó, hãy tận dụng đa dạng chiến lược tiếp thị để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.

Xác định khách hàng mục tiêu và chọn mỹ phẩm phù hợp

Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn để có thể cung cấp những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của họ. Đừng quên lựa chọn mỹ phẩm có chất lượng tốt và cập nhật xu hướng để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đảm bảo nguồn vốn và nguồn hàng

Kiểm tra và rà soát nguồn vốn và nguồn hàng thường xuyên để đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra mượt mà. Hơn nữa, hãy đảm bảo các nguồn hàng uy tín và đối tác cung ứng đáng tin cậy để duy trì chất lượng sản phẩm ổn định bán ra ngoài thị trường.

Quản lý và vận hành shop mỹ phẩm

Thiết lập quy trình quản lý và vận hành cửa hàng mỹ phẩm một cách hiệu quả, bao gồm kiểm soát hàng hoá, quản lý công nợ, và theo dõi doanh thu. Đặt ra các biện pháp phòng chống để giảm thiểu rủi ro tài chính và tối ưu hóa hiệu suất kinh doanh.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ mở shop mỹ phẩm cần giấy tờ gì, các điều kiện kinh doanh mặt hàng này và dự trù kinh phí mở shop. Để hoàn thiện chính xác các thủ tục và nhận được giấy phép kinh doanh trong thời gian sớm nhất, hãy xem xét sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp như Dịch Vụ Thuế 24h.

Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ bạn vượt qua mọi thách thức trong quá trình khởi nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận tư vấn mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm của bạn một cách suôn sẻ.


Nguồn tham khảo:

(1) https://vneconomy.vn/thi-phan-my-pham-viet-tri-gia-ty-usd.htm

(2) https://vneconomy.vn/my-pham-viet-thi-phan-con-khiem-ton.htm

(3) https://thesaigontimes.vn/thi-truong-my-pham-chuyen-dich-voi-lan-song-tieu-dung-theo-xu-huong

Bài viết mới nhất

doanh nghiệp là gì

Khái niệm doanh nghiệp là gì? Đặc điểm, phân loại doanh nghiệp

Doanh nghiệp không đơn thuần là một thực thể được thành lập nhằm thực hiện các hoạt động kinh doanh mà còn bao hàm nhiều yếu tố pháp lý và cấu trúc tổ chức phức tạp. Định nghĩa về doanh nghiệp là gì? không chỉ dừng lại ở việc tạo ra lợi nhuận, mà còn liên quan đến các quy định pháp luật, các hình thức tổ chức khác nhau và trách nhiệm của các bên liên quan. Để hiểu rõ hơn về định nghĩa, đặc điểm và những khía cạnh pháp lý liên quan đến các loại hình doanh nghiệp, hãy cùng Dịch Vụ Thuế 24h khám phá chi tiết trong bài viết này. Căn cứ pháp lý  Luật Doanh nghiệp 2020:  Thiết chế các quy phạm pháp luật quy định về những điều kiện, trình tự thành lập, tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp tại Việt Nam. Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg: Hệ thống ngành nghề kinh tế hợp pháp tại Việt Nam. Tổng quan về doanh nghiệp Khái niệm doanh nghiệp là gì? Doanh nghiệp, theo khoản 10 Điều 4 Luật Doanh nghiệp 2020, là tổ chức được thành lập hoặc đăng ký thành lập theo

nên thành lập công ty tnhh 1 thành viên hay 2 thành viên

Nên thành lập công ty TNHH 1 thành viên hay 2 thành viên?

Khi bắt đầu khởi nghiệp, việc lựa chọn hình thức doanh nghiệp phù hợp là một trong những quyết định quan trọng nhất mà mỗi doanh nhân cần xem xét kỹ lưỡng. Đối với nhiều người, loại hình công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) được xem là lựa chọn phổ biến nhờ tính linh hoạt và an toàn về trách nhiệm pháp lý. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nên thành lập công ty TNHH 1 thành viên hay 2 thành viên? Mỗi loại hình đều có những ưu và nhược điểm riêng, phù hợp với từng mục tiêu kinh doanh khác nhau. Bài viết này sẽ giúp các chủ đầu tư hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai loại hình công ty TNHH, từ đó hỗ trợ có thể đưa ra quyết định sáng suốt nhất cho bước đầu khởi nghiệp của mình. Văn bản pháp luật quy định về thành lập công ty TNHH Luật Doanh nghiệp 2020: quy định chi tiết về việc thành lập và hoạt động của các loại hình doanh nghiệp tại Việt Nam, bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn. Tổng quan về công ty trách nhiệm hữu

Viên chức có được thành lập doanh nghiệp không

Nhân viên nhà nước có được mở công ty hay không

Trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu tăng thêm thu nhập của viên chức là hoàn toàn chính đáng. Tuy nhiên, với vai trò là người làm việc trong hệ thống công quyền, việc thành lập doanh nghiệp dẫn đến sự xung đột lợi ích và minh bạch trong quản lý, gây ảnh hưởng an sinh xã hội. Do đó, viên chức cần tìm hiểu kỹ lưỡng về các quy định liên quan trước khi quyết định tham gia vào hoạt động kinh doanh. Vậy công chức, viên chức có được thành lập doanh nghiệp không? Dịch Vụ Thuế 24h sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên theo các quy định pháp luật hiện hành trong bài viết dưới đây. Văn  bản pháp luật quy định về thành lập doanh nghiệp  Luật Doanh nghiệp 2020 Luật Viên chức 2010 Luật Phòng, chống tham nhũng 2018 Viên chức là ai? Viên chức là công dân Việt Nam được tuyển dụng theo vị trí việc làm và làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập. Là các tổ chức do cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị hoặc tổ chức chính trị –

kỳ kê khai thuế gtgt

Quy định về chu kỳ kê khai thuế GTGT mới nhất

Mỗi tổ chức và cá nhân kinh doanh đều có nghĩa vụ kê khai đầy đủ các giao dịch chịu thuế GTGT phát sinh đúng hạn cho cơ quan thuế theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn phải chịu các khoản phạt và lãi suất cao do nộp tờ khai chậm trễ. Theo đó, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP về việc gia hạn thời gian nộp thuế Giá trị gia tăng (GTGT) trong nửa cuối năm 2024, giúp doanh nghiệp giảm bớt áp lực tài chính trong giai đoạn thị trường nhiều biến động. Vậy xác định chu kỳ kê khai thuế GTGT như thế nào? Việc tuân thủ thời hạn nộp tờ khai thuế sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình đóng thuế và tránh rủi ro vi phạm pháp lý. Trong bài viết này, Dịch Vụ Thuế 24h sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các thay đổi trong kỳ khai thuế GTGT năm 2024, giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa các lợi ích từ chính sách gia hạn này. Tìm hiểu ngay! Văn bản pháp luật quy định về kê khai thuế GTGT: Nghị

cổ tức là gì

Cổ tức là gì? Quy trình và cách chia cổ tức trong công ty cổ phần

Quý 2/2024 đã chứng kiến một sự tăng trưởng ấn tượng với tổng lợi nhuận sau thuế của 482 doanh nghiệp niêm yết tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2023, vượt mức tăng trưởng 16,5% của quý 1(1). Thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp niêm yết cũng đã tổ chức xong đại hội đồng cổ đông 2024 (ĐHĐCĐ), và công bố kết quả kinh doanh và chính sách chi trả cổ tức cho các cổ đông hiện hữu.  Vậy cổ tức là gì và có những loại cổ tức nào? Quy trình chi trả cổ tức diễn ra như thế nào? Việc hiểu rõ những thông tin này là cần thiết để nhà đầu tư có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, tránh gặp rủi ro tài chính không mong muốn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về khái niệm, quy định chi trả cổ tức và cách chia cổ phần trong công ty qua bài viết dưới đây. Văn bản pháp luật quy định về cổ tức Luật Doanh nghiệp 2020, số 59/2020/QH14: Quy định về khái niệm cổ tức là gì, hình thức và quy trình chi trả cổ tức cho cổ đông

Mời bạn để lại yêu cầu, chúng tôi liên hệ tư vấn miễn phí ngay!

Dịch Vụ Thuế 24h cam kết giữ bí mật tuyệt đối thông tin của quý khách hàng.

Bản đồ
Facebook Messenger
Chat Zalo
Gọi ngay
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
*Quý khách vui lòng điền chính xác thông tin để Dịch Vụ Thuế 24h hỗ trợ mình được tốt nhất.