Tìm kiếm
Close this search box.

Dịch vụ hoàn thuế giá trị gia tăng chuyên nghiệp

dịch vụ hoàn thuế giá trị gia tăng
Nội dung chính:

Dịch vụ hoàn thuế giá trị gia tăng vừa giúp Doanh nghiệp tối ưu thời gian thực hiện các thủ tục phức tạp, vừa đảm bảo tính chính xác cao của hồ sơ. Nhờ đó, Doanh nghiệp có thể yên tâm duy trì, phát triển hoạt động kinh doanh. Cùng Dịch vụ Thuế 24h tìm hiểu chi tiết nhé!

Hoàn thuế giá trị gia tăng là gì?

Hoàn thuế giá trị gia tăng là một khoản thuế mà đối tượng nộp thuế đã nộp hoàn tất vào Ngân sách nhà nước được nhà nước trả lại. 

Cụ thể, ngân sách nhà nước sẽ trả lại cho tổ chức doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, cá nhân mua dịch vụ hàng hóa. 

Tiền thuế được trả là số tiền đầu vào khi bạn trả hàng hóa, dịch vụ mà đơn vị kinh doanh chưa được khấu trừ trong kỳ tính thuế. Hoặc cá nhân, đơn vị đó không thuộc diện chịu thuế.

Tại sao bạn nên sử dụng dịch vụ hoàn thuế giá trị gia tăng

Để thực hiện hoàn thuế, doanh nghiệp phải chuẩn bị hồ sơ và các thông tin theo quy định như soạn thảo các biểu mẫu, chứng từ, sổ sách kế toán. 

Để thực hiện đúng quy định khi thực hiện các thủ tục hoàn thuế doanh nghiệp phải hiểu rõ quy định của từng luật thuế, nắm vững quy định của luật quản lý thuế, chứng từ kế toán và hạch toán kế toán đúng quy định.

Mặt khác, các quy định về chính sách thuế rất phức tạp và đổi mới thường xuyên. Doanh nghiệp phải sở hữu một bộ phận nhân sự là những chuyên gia trong lĩnh vực thuế. 

Nếu không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì việc hoàn thuế có thể bị kéo dài thời gian và không đáp ứng kịp thời nhu cầu về vốn cho doanh nghiệp. Dịch vụ hoàn thuế giá trị gia tăng là giải pháp tối ưu giúp bạn thực hiện hoàn thuế đúng quy định, tiết kiệm thời gian và chi phí.

hoàn thuế giá trị gia tăng là gìCác bước thực hiện hoàn thuế giá trị gia tăng

Để hoàn thuế, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau

Bước 1: Xác định loại thuế doanh nghiệp được hoàn

Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định có thuộc đối tượng được hoàn thuế hay không.

Các loại thuế được hoàn bao gồm: Thuế giá trị gia tăng, Thuế thu nhập cá nhân cho người Việt Nam và người nước ngoài, Thuế tiêu thụ đặc biệt, Thuế nhập khẩu và

Bước 2: Chuẩn bị thông tin và hồ sơ pháp lý

Bước tiếp theo trong quy trinh hoàn thuế, cần thực hiện các việc sau:

Thu thập hồ sơ pháp lý  của doanh nghiệp như giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư, quyết định đầu tư…

  Thu thập hồ sơ liên quan đến hoạt động được hoàn thuế.

  Kiểm tra chứng và hóa đơn liên quan đến số thuế được hoàn.

Bước 3:  Lập hồ sơ hoàn thuế

  Lập hồ sơ và đề nghị hoàn thuế.

  Nộp hồ sơ hoàn thuế lên cơ quan thuế.

Bước 4: Điều chỉnh và hoàn tất dịch vụ

Điều chỉnh hồ sơ nếu chưa chính xác.

Xem thêm: Dịch vụ làm sổ sách kế toán

Các trường hợp được hoàn thuế giá trị gia tăng

Một số trường hợp doanh nghiệp được hoàn thuế giá trị gia tăng

Trường hợp 1: Các doanh nghiệp đã đăng ký nộp Thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ có dự án đầu tư mới, đang trong giai đoạn đầu tư đã đăng ký nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ có số thuế GTGT của dịch vụ, hàng hóa mua vào sử dụng cho đầu tư mà chưa được khấu trừ. Đồng thời có số thuế còn lại từ 300 triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế GTGT.

Trường hợp 2: Doanh nghiệp có hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu trong tháng, quý nếu có số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ từ 300 triệu đồng trở lên thì được hoàn thuế GTGT theo tháng, quý.

Lưu ý: Trường hợp cơ sở kinh doanh có hàng hóa nhập khẩu để xuất khẩu, hàng hóa xuất khẩu không thực hiện việc xuất khẩu tại địa bàn hoạt động hải quan theo quy định của Luật Hải quan thì không được hoàn thuế.

Trường hợp 3: Doanh nghiệp nộp thuế GTGT theo phương pháp khấu trừ thuế khi chuyển đổi sở hữu, hợp nhất, sáp nhập, giải thể, phá sản, chuyển đổi doanh nghiệp… có số thuế GTGT nộp thừa hoặc số thuế GTGT đầu vào chưa được khấu trừ hết thì sẽ được hoàn thuế GTGT.

các trường hợp được hoàn thuế giá trị gia tăng

Trường hợp 4: người Việt Nam định cư ở nước ngoài mang giấy tờ nhập cảnh hay hộ chiếu do cơ quan có thẩm quyền nước ngoài cấp hoặc người nước ngoài được hoàn thuế đối với hàng hóa mua tại Việt Nam mang theo người đó khi xuất cảnh.

Trường hợp 5: Các tổ chức ở Việt Nam sử dụng tiền viện trợ nhân đạo của cá nhân, tổ chức nước ngoài để mua dịch vụ hàng hóa cho dự án, chương trình viện trợ không hoàn lại, sử dụng tiền viện trợ không hoàn lại sẽ được hoàn thuế GTGT đã trả cho dịch vụ, hàng hóa đó.

Trường hợp 6: Đối tượng được hưởng các quyền ưu đãi miễn trừ ngoại giao theo quy định của pháp luật về ưu đãi miễn trừ ngoại giao mua dịch vụ, hàng hóa tại Việt Nam được hoàn số thuế GTGT như đã trả ghi trên chứng từ thanh toán ghi giá thanh toán hoặc hóa đơn GTGT.

Trường hợp 7: Doanh nghiệp có quyết định hoàn thuế GTGT của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật và trường hợp hoàn thuế GTGT theo điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên. Theo Nghị định 100/2016/NĐ-CP ngày 01/07/16 và Nghị định 146/2017/NĐ-CP ngày 15/12/17).

Quy trình thực hiện dịch vụ hoàn thuế tại Dịch vụ thuế 24h

Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thuế nói chung và hoàn thuế nói riêng, dịch vụ thuế 24h khẳng định am hiểu các quy định hoàn thuế hiện hành. 

Nhờ đó dễ dàng đưa ra những tư vấn phù hợp, hợp pháp giúp doanh nghiệp của bạn hoàn thiện một cách tổng thể các công việc liên quan đến hoàn thuế. 

Đồng thời, chúng tôi luôn bảo mật đối thông tin, dữ liệu nhằm đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng cùng mức chi phí hợp lý, phù hợp với đông đảo doanh nghiệp mới thành lập, quy mô vừa và nhỏ.

Các quy trình thực hiện dịch vụ hoàn thuế cho doanh nghiệp tai Dịch vụ thuế 24h

thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng mới nhất 2022

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

– Khách hàng cung cấp cho Dịch vụ thuế 24h các hồ sơ pháp lý

– Khách hàng cung cấp hồ sơ kế toán, hóa đơn chứng từ.

– Khách hàng cung cấp cho Dịch vụ thuế 24h các hợp đồng trong nước và xuất khẩu.

– Khách hàng cung cấp các chứng từ thanh toán ngân hàng và hồ sơ thanh toán công nợ.

Bước 2: Kiểm tra và để phương án điều chỉnh sai sót

Dịch vụ thuế 24h sẽ tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hóa đơn đầu vào, đầu ra.

– Lập, kiểm tra và soát xét hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng.

– Tư vấn và hướng dẫn doanh nghiệp điều chỉnh hồ sơ để được hoàn thuế tối ưu nhất.

– Thống nhất và soạn thảo hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng.

– Chuẩn bị hồ sơ đề nghị hoàn thuế.

Dịch vụ thuế 24h thay mặt doanh nghiệp, trực tiếp đến cơ quan thuế nộp hồ sơ hoàn thuế.

– Theo dõi và cập nhật thông tin hồ sơ hoàn thuế cho doanh nghiệp.

– Thay mặt doanh nghiệp giải trình với cơ quan thuế các nội dung liên quan đến hồ sơ hoàn thuế.

– Nhận quyết định hoàn thuế tại cơ quan thuế.

Bước 3: Giải trình số liệu khi cơ quan thuế kiểm tra hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng.

– Giải trình các số liệu khi cơ quan thuế kiểm tra hồ sơ hoàn thuế giá trị gia tăng.

– Nếu có sai sót, Dịch vụ thuế 24h sẽ điều chỉnh những sai sót về số liệu khi cơ quan thuế kiểm tra hồ sơ hoàn thuế yêu cầu.

– Nếu có yêu cầu từ cơ quan thuế liên quan đến việc hoàn thuế giá trị gia tăng, Dịch vụ thuế 24h sẽ hoàn tất thủ tục.

– Cùng doanh nghiệp nhận Biên bản kiểm tra thủ tục hoàn thuế trong việc hoàn thuế giá trị gia tăng.

– Nhận quyết định được hoàn thuế giá trị gia tăng từ cơ quan thuế theo quy định của Pháp luật. Sau đó tiến hành kiểm tra số tiền hoàn thuế được kho bạc nhà nước chuyển vào tài khoản doanh nghiệp có đúng với số tiền theo quyết định được của cơ quan thuế không.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ hoàn thuế, khách hàng liên hệ dịch vụ thuế 24h để được tư vấn miễn phí, nhanh chóng, uy tín.

Bài viết mới nhất

công ty hợp danh là gì

Khái niệm công ty hợp danh là gì? 5 Đặc điểm công ty hợp danh

Công ty hợp danh là loại hình doanh nghiệp có lịch sử lâu đời và khá được ưa chuộng ở nước ngoài. Tuy nhiên, nó chỉ chính thức được pháp luật Việt Nam ghi nhận từ năm 1999 và số lượng công ty được thành lập còn khá hạn chế. Đây là một mô hình kinh doanh mà trong đó các đối tác hợp tác chặt chẽ với nhau trong quá trình quản lý và phát triển công ty, bao gồm cả chia sẻ lợi nhuận và rủi ro tài chính. Mặc dù còn tồn tại một số điểm bất cập trong quy định đầu tư kinh doanh, mô hình công ty hợp danh vẫn sở hữu những ưu điểm đáng giá đối với những ai mới gia nhập thị trường.  Vậy định nghĩa chính xác công ty hợp danh là gì? Quy trình thành lập và cách hoạt động ra sao? Bài viết này sẽ đi sâu vào phân tích khái niệm công ty hợp danh, đặc điểm và lợi ích của mô hình hợp danh, giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu trúc và nắm bắt cơ hội thành lập loại doanh nghiệp này. Công ty hợp danh

cổ đông là gì

Cổ đông là gì? Định nghĩa, phân loại và quyền lợi cổ đông

Thị trường chứng khoán đang hồi phục mạnh mẽ sau những biến động bởi hậu Covid-19, với dự đoán của MBS lợi nhuận ròng thị trường sẽ tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh phát hành cổ phiếu để huy động vốn trước thời điểm mùa Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 đang tới. Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư mới bước chân vào thị trường chưa hiểu rõ cổ đông là gì và cảm thấy bối rối trước sự phức tạp của các loại hình cổ đông và quyền lợi đi kèm. Nắm vững các kiến thức này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chính xác hơn và đầu tư một cách hiệu quả. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn, cung cấp hướng dẫn đầy đủ về vai trò và quyền lợi của mỗi loại cổ đông và cách trở thành cổ đông góp vốn trong công ty cổ phần. Cùng tìm hiểu ngay với Dịch Vụ Thuế 24h. Cổ đông là gì? Cổ đông (Shareholder) là những cá nhân hoặc tổ chức sở

Cách tính cổ phần góp vốn

Cách tính tỷ lệ góp vốn cổ phần và chia lợi nhuận kinh doanh

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong quý I/2024, vốn đầu tư doanh nghiệp trên cả nước đã đạt 613,9 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 5,2% so với cùng kỳ năm trước(1). Vốn tăng đi cùng với thay đổi cấu trúc góp vốn trong công ty. Đặc biệt đối với công ty cổ phần, việc này càng trở nên phức tạp khi vốn điều lệ được chia đều thành cổ phần.  Số lượng cổ phần và loại cổ phần các cổ đông sở hữu sẽ quyết định phần trăm lợi nhuận họ nhận được và nghĩa vụ họ phải thực hiện trong hoạt động kinh doanh của công ty. Do đó, chủ doanh nghiệp cần có sự am hiểu về cách góp vốn kinh doanh và chia lợi nhuận theo quy định mới nhất. Vậy cách tính cổ phần góp vốn như thế nào? Làm thế nào để phân chia lợi nhuận trong công ty cổ phần chính xác? Hãy cùng Dịch Vụ Thuế 24h tìm hiểu trong bài viết sau đây. Căn cứ pháp lý quy định về việc góp vốn trong công ty cổ phần Luật Doanh nghiệp số 59/2020/QH14, có hiệu lực từ ngày 01/01/2021:

thay đổi địa chỉ trên giấy phép kinh doanh tại thành phố Bến Cát

Thủ tục thay đổi địa chỉ trên GPKD từ thị xã lên thành phố Bến Cát

Từ ngày 01/05/2024, thị xã Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương chính thức được nâng cấp thành thành phố Bến Cát, một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển đô thị và kinh tế khu vực. Với sự thay đổi này, các doanh nghiệp đặt trụ sở tại Bến Cát cần cập nhật địa chỉ trên giấy phép kinh doanh để phù hợp với quy định và tình hình mới.  Vậy, thay đổi địa chỉ trên giấy phép kinh doanh tại thành phố Bến Cát cần làm thủ tục gì, chuẩn bị giấy tờ như thế nào, nộp hồ sơ cho cơ quan thẩm quyền nào,… Trong bài viết sau đây, Dịch Vụ Thuế 24h hướng dẫn chi tiết và cụ thể những thông tin cần biết về hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc thay đổi địa chỉ tại Bến Cát! Tại sao phải thay đổi địa chỉ công ty trên giấy phép kinh doanh tại Bến Cát? Việc thay đổi địa chỉ trên Giấy phép kinh doanh là một bước thiết yếu cho các hộ kinh doanh, công ty hoặc doanh nghiệp khi có sự thay đổi về địa giới hành chính. Điển hình là trường

giay chung nhan luu hanh tu do cfs

CFS là gì? Thủ tục xin giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS

Giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS là một tài liệu quan trọng trong thủ tục xuất nhập khẩu hàng hóa, xác nhận hàng hóa đó đủ điều kiện để lưu hành tự do trên thị trường. Vậy chính xác CFS trong xuất nhập khẩu là gì, cơ quan nào quản lý CFS cho danh mục hàng hóa mà bạn đang quan tâm, hồ sơ và thủ tục cần làm như thế nào,…  Bài viết hôm nay Dịch Vụ Thuế 24h sẽ hướng dẫn bạn đầy đủ thông tin và cụ thể các bước cần làm để đạt giấy phép CFS theo quy định mới nhất! Văn bản pháp luật quy định giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS: Luật Quản lý Ngoại thương 2017: Định nghĩa giấy chứng nhận lưu hành tự do, các trường hợp áp dụng biện pháp chứng nhận lưu hành tự do và các điều kiện cần thiết để được cấp giấy chứng nhận này. Nghị định 69/2018/NĐ-CP: Giải thích và điều chỉnh một số điều của Luật Thương mại và Luật Quản lý Ngoại thương liên quan đến hoạt động mua bán quốc tế theo dạng xuất khẩu. Bao gồm yêu cầu

Mời bạn để lại yêu cầu, chúng tôi liên hệ tư vấn miễn phí ngay!

Dịch Vụ Thuế 24h cam kết giữ bí mật tuyệt đối thông tin của quý khách hàng.

Bản đồ
Facebook Messenger
Chat Zalo
Gọi ngay
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
*Quý khách vui lòng điền chính xác thông tin để Dịch Vụ Thuế 24h hỗ trợ mình được tốt nhất.